ฟิลลิป โคคู ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ดาร์บี้

 


หลังจากที่ ดาร์บี้ จัดการเตะโด่ง ฟิลลิป โคคู ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม สโมสรก็ต้องมองหากุนซือคนใหม่โดยด่วน แต่ก่อนจะถึงตอนนั้น เวย์น รูนี่ย์ ซึ่งเป็นกัปตันทีมก็ได้รับมอบหมายให้ “ช่วยๆ กันก่อน” 

ร่วมกับสต๊าฟโค้ชอีก 3 คนในภารกิจเอาแกะขึ้นจากบ่อโคลน จนกว่าจะได้คนที่เหมาะสม ซึ่งก็คงอีกไม่นานนี้แหละ รูนี่ย์ ยกมือขึ้นแล้วบอกว่า “ผมคือคนนั้น” พี่หมูยอมรับว่า “ว้อนท์” ตำแหน่งผู้จัดการทีมดาร์บี้มาก และคิดว่าจะเอาดีทางนี้ให้ได้ ศิษย์ของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีหลายคนที่จบหลักสูตรนักเตะออกไปแล้วก็ต่อยอดด้วยการเป็นโค้ชหรือผู้จัดการทีม ตั้งแต่ สตีฟ บรู๊ซ ที่จะบอกว่าเอาดีทางนี้ก็ไม่ได้เต็มปาก เพราะเขายังไม่ดี แต่ก็ยังมีงานตลอด สมัยเป็นนักเตะ บรู๊ซ ได้แชมป์กับปีศาจแดงมาถึง 9 ใบในระหว่างปี 1987-1996 แต่อาชีพผู้จัดการทีมของเขาไม่สวยหรูสักเท่าไหร่ แต่ปัจจุบันเขาคุมทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด รั้งอันดับตารางใน พรีเมียร์ลีก ได้ไม่เลวเลย

พอล อินซ์ เป็นอีกคนหนึ่ง เขาลงสนามให้ทีม 281 เกม ระหว่างปี 1989-1995 ก่อนหันมายึดอาชีพผู้จัดการทีมเช่นกัน และผ่านการทำงานมาทั้งสิ้น 6 สโมสร เริ่มจาก แม็คเคิ่ลส์ฟิลด์ ทาวน์ ก่อนพา เอ็มเค ดอนส์ คว้าแชมป์ลีกทูได้อย่างยอดเยี่ยม จนกระทั่งปี 2014 เขาอำลาตำแหน่งที่ แบล็กพูล แล้วก็แขวนสูทไว้ที่นั่น สิ้นสุดทางเลื่อน ไม่เอาแล้วผู้จัดการทีม อีกคนที่เราคุ้นกันดีก็คือ มาร์ค ฮิวจ์ส ที่ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 1980-1986 ทั้งหมด 352 เกม ยิงได้ 166 ประตู ก่อนย้ายไปร่วม ทีม เชลซี รายนี้มาแปลก งานแรกก็คือการคุมทีมชาติเวลส์ ต่อด้วย แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส , แมนฯ ซิตี้ และ ฟูแล่ม แต่นับจากที่โดน เซาธ์แฮมป์ตัน สั่งเด้งเมื่อเดือนธ.ค.2018 เขาก็ว่างงานมาจนถึงทุกวันนี้


อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :: ข่าวกีฬาออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สิ้นสุดการรอคอย

เฮียขออย่างนึงก่อนต่อสัญญา

“โตๆกันแล้ว คุยกันแบบผู้ใหญ่เขาคุยกันหน่อย”